Lời tự sự năm 2018
May Sông Hồng lặng lẽ bước qua tuổi 30 đầy kiêu hãnh. Không lấp lóa hào quang bởi các danh hiệu phủ đầy trên các bức tường như nơi này, nơi khác. Không ồn ào, phô phang, là cốt cách vốn có của người Sông Hồng. Mặc dù đã đi dược quãng đường rất dài, đã làm được kha khá việc lớn mà không mấy ai có thể làm được, nhưng những năm tháng cùng cực, bần hàn, phải nhặt nhạnh từng đơn hàng vụn vặt, phải chạy vạy từng đồng vốn với lãi suất hiểm hóc, phải đắng lòng nhận những đồng tiền công mà không có gì có thể khổ hơn nữa.. luôn làm người Sông Hồng thận trọng, tỉnh táo. 2018 đã khép lại một chương đầy bi hùng 30 năm của Sông Hồng với đầy đủ mọi cung bậc hỉ, nộ, ái, ố như cách nói của Nhà Chùa. Những tưởng bĩ cực đã qua, thái lai đang tới khi Sông Hồng đã bước vào ngôi nhà thuộc TOP 4, đỉnh cao nhất của ngành Dệt-May Việt Nam. Những dự báo “sóng thần” đang hình thành từ cuộc công nghiệp mà người máy và tự động, sẽ đe dọa cướp đi hàng triệu việc làm, hàng triệu nguồn sống trên thế giới, trong đó có Sông Hồng, lần nữa, những người Lãnh đạo của Sông Hồng lại phải vùi đầu suy nghĩ…
Dấn thân hay tránh cuộc cách mạng công nghệ này? Sông Hồng đã bình tĩnh đón nhận cả hai. Những gì có thể tự động, có thể sử dụng Robot trong các loại hình công việc của nhà máy, nhất định sẽ đầu tư nhưng không bao giờ có ý thức xua đuổi người lao động – những người đã trao gửi nghiệp sống cùng Công ty hàng chục năm qua. Còn nếu phải tránh, Sông Hồng sẽ tìm kiếm những việc, những sản phẩm mà tự động hay người máy rất khó có thể vươn tới để bảo toàn nguồn sống đang rất mong manhcuar hàng vạn người lao động trong Công ty.
Biết sẽ khó khăn gấp bội lần, nhưng tất cả những người làm công việc quản lý, kĩ thuật và Công nhân phải hiểu vì đó là con đường duy nhất đúng để bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Chua bao giờ, tính trung thực, sự cần mẫn, óc sáng tạo và tính kỉ luật lại lại đòi hỏi phải mãnh liệt như bây giờ. Sự chính xác tuyệt đối đến từng con số, sự chau chuốt, sự uyển chuyển tới từng đường may… sẽ như những óc vít quan trọng nhất, ghim ta lại với cuộc sống này. Chỉ cần lơi lngr một khâu nào đó, hoặc chỉ cần ý thức không tốt của một vài người nào đó ở nơi góc khuất của kiểm soát, rất có thể toàn bộ sự nghiệp của Công ty sẽ rơi vào rối loạn, tan tác. Sự liên kết chặt chẽ và chia sẻ không giới hạn giữa người với người, giữa người với máy móc, thiết bị, sự nhận thức và ý chí hành động trong cuộc cách mạng công nghệ này, sẽ là phép thửu nghiệt ngã, thông minh và sự công bằng cho tất cả. Chúng ta đã đứng lên, đã đi và đã thắng, nhất định chúng ta phải đi tiếp và thắng tiếp. Ý chí mãnh liệt của Sông Hồng xưa nay vẫn luôn như vậy, mai sau nhất định không bao giờ thay đổi…
CÔNG TY CP MAY SÔNG HỒNG
Chủ tịch HĐQT Công ty
Bùi Đức Thịnh
-------------------------
15 Năm, song hành cùng lời tự sự...
Bộ sản phẩm Chăn-Bông-Đệm Sông Hồng ra đời muộn hơn chừng nửa chặng đường so với chiều dài về thời gian của Công ty. Rất giống hình hài Công ty lúc thành lập, tất cả đều chơi vơi, mông lung cùng với những gian nan, khốn khó khôn cùng. Trên mỗi bước đường, trong mỗi sản phẩm của Công ty dường như đều có chút hơi hướng lãng mạn nào đó của những kẻ say mê nghệ thuật, luôn tự hành xác, dấn thân vào những tìm tòi, khám phá và có cả chút ngang tàng, liều lĩnh đến ngỡ ngàng nữa về tính cách của những người lính.
Rất lạ lẫm với cái tên Chăn-Bông-Đệm Sông Hồng cách đây 15 năm, ít ai có thể ngờ được giờ đã là một thương hiệu rất nổi tiếng và trở thành những sản vật vô cùng thân thiết của các gia đình Việt nam. Tất cả đều Việt nam, từ tên gọi Công ty đến tên gọi sản phẩm đều mang trọn vẹn cốt cách Việt nam. Ông bà, cha mẹ đặt cho mỗi người chúng ta một cái tên Việt nam, để ghi nhớ rằng, dù cuộc đời có thế nào đi nữa thì trước hết và mãi mãi, ta vẫn là Việt nam, là người Việt nam. Mỗi cán bộ, công nhân và mỗi sản phẩm của Sông Hồng đều luôn mang trong mình dòng máu kiêu hãnh và tự hào ấy mặc dù không phải lúc nào cũng đầy hoa thơm, trái ngọt.
Sông Hồng đang tham gia sản xuất nhiều thương hiệu may mặc nổi tiếng thế giới cùng với những cam kết về trách nhiệm xã hội, đạo đức, môi trường, an toàn, an ninh...rất nghiêm ngặt. Các sản phẩm Chăn-Bông-Đệm của Công ty dù hiện tại đang tiêu thụ trong nước là chính, song Sông Hồng đã mang toàn bộ những tiêu chí ấy vào quá trình sản xuất các sản phẩm của mình, dẫu biết như thế là sẽ tăng thêm chi phí và giảm lợi nhuận rất nhiều so với những hãng khác. Song, lãi nhiều, lời cao, liệu có thể mang lại sự bình yên, khi trong lòng nó mang theo những vết hằn của sự thiếu trung thực và nặng hơn là sự dối trá với đồng bào của mình, với môi trường sống của cộng đồng.
Tuy không là tín đồ của một tôn giáo cụ thể nào cả, song tôi rất tin vào thuyết nhân quả. Hãy làm việc tận tụy và sống lương thiện thì cuộc đời luôn giang tay ra đón. Nếu có ngã thì cũng sẽ ngã vào lòng cuôc sống, rồi lại đứng lên chứ không bao giờ bị chối từ, xua đuổi. Phải chăng từ tâm niệm ấy mà Sông Hồng đã lớn mạnh vượt bậc dù phải trải qua bao đắng cay, gian khổ. Phải chăng vì mang theo sự tinh khôi, trong trắng ấy mà các sản phẩm Chăn-Bông-Đệm Sông Hồng luôn như những cơn gió mang những điều may mắn và tốt lành đến với các gia đình Việt nam.
Hành trình 15 năm với "Sáu mươi mùa yêu thương "để có một Thương hiệu Chăn-Bông-Đệm Sông Hồng rạng rỡ hôm nay!
CÔNG TY CP MAY SÔNG HỒNG
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
BÙI ĐỨC THỊNH
--------------------------
LỜI TỰ SỰ NĂM 2016
Tựa như một cơ thể sống, May Sông Hồng đã bước vào tuổi 25 tràn đầy sinh lực của mình. Thật khó có thể hình dung được sự đổi thay, lớn mạnh vượt bậc với một doanh nghiệp mà lúc ra đời chỉ có mấy chục chiếc máy đạp chân, chẳng đồng vốn dự trữ, vậy mà có mấy chàng trai dù chưa một lần kinh qua doanh nghiệp đã dám cả gan xin nhận sứ mệnh xây dựng cơ đồ của Sông Hồng bấy giờ. Không kịp ngoái lại phía sau đã gặp bao gian truân, trắc trở nữa, chỉ biết rằng đã có những lúc gần như rơi xuống sự tận cùng của bế tắc và tuyệt vọng, nhất là với một doanh nghiệp nhỏ bé ở địa phương, chống chọi thế nào đây với những trận cuồng phong suy thoái kinh tế trong nước, sự kiềm tỏa đến nghẹt thở từ thế giới bên ngoài …. mà không có bất cứ thế lực nào che chở. Kiên trì kiếm tìm từng khe sáng nhỏ trong cuộc sống, May Sông Hồng cứ lặng lẽ tiến bước, để khi gặp cơ hội bỗng bừng lên như một hiện tượng thật riêng biệt, vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp để đứng vào Top 5 lớn nhất của ngành Dệt – May Việt Nam với một gia sản hùng mạnh đến giờ tới hàng nghìn tỷ đồng, gần 8.000 lao động để tạo ra mỗi năm trên dưới 2.000 tỷ đồng doanh thu, hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận, tạo thu nhập cho cán bộ, công nhân ở mức cao nhất trong các doanh nghiệp Dệt – May Việt Nam … Thật tự hào khi nhiều tập đoàn lớn trên thế giới với những thương hiệu nổi tiếng luôn coi Sông Hồng là đối tác tin cậy để tham gia chuỗi giá trị và phân phối toàn cầu của họ. Và cũng thật hạnh phúc khi hàng vạn gia đình Việt Nam có các sản phẩm Chăn – Đệm Sông Hồng làm ấm lòng các cụ già khi mùa đông gió lạnh và sáng bừng đôi mắt trẻ thơ với các sản phẩm Doraemon, Hello Kitty mà chúng mặc nhiên coi đó là thứ sản phẩm đặc hữu của chỉ riêng mình …
Là người đã tham gia vun trồng từng ngọn cỏ, gốc cây, đặt từng viên gạch móng của Công ty, tôi luôn khát khao một điều tâm ước: Ngoài hàng rào Công ty có thể còn nhiều xô bồ, ngang trái nhưng trong cánh cổng Công ty, nhất định phải là một xã hội khác. Ở đây nhân cách con người luôn được coi trọng, mỗi người đều có cơ hội thăng tiến không ngừng. Sẽ không có bất cứ nỗi đau oan trái nào xảy ra với bất cứ ai. Công ty sẽ đem lại cho mọi người nguồn công việc, nguồn sống cơ bản, bền vững và lương thiện nhất. Các thế hệ con cái sẽ mãi nối tiếp làm việc ở Sông Hồng. Sẽ có các khu cư dân Sông Hồng được sống trong sự trù phú, văn minh …
Nặng lòng mang ơn những người bạn, người đồng chí đã cùng hoặc giúp tôi vượt qua mọi gian nan để tạo dựng lên cơ nghiệp Sông Hồng. Nếu không có mọi người, không thể có Sông Hồng lớn mạnh hôm nay …
Ra đời từ gian khó, lớn lên trong phong ba, May Sông Hồng đã vươn tới biển cả. Sức sống ấy không có gì cản ngăn được nữa vì nó đã trở thành biểu tượng của sự huy hoàng và bất tử!
CÔNG TY CP MAY SÔNG HỒNG
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
BÙI ĐỨC THỊNH
----------------------------------------------
LỜI TỰ SỰ NĂM 2015
Hạnh phúc lớn nhất của những người làm cha mẹ là sinh được những đứa con khỏe mạnh, thông minh, rạng ngời khuôn mặt.
Hạnh phúc lớn nhất của những người làm doanh nghiệp là tạo ra được những sản phẩm thật sự hữu ích và được xã hội đón nhận nhiệt thành.
Sinh ra được đứa trẻ, chỉ cần hai người khác giống đến tuối trưởng thành, là đủ. Còn tạo ra được một sản phẩm, có khi phải cần tới rất nhiều người, thậm chí ở nhiều quốc gia khác nhau. Thai nghén một em bé, tạo hóa đã mặc định cho loài người là chỉ cần đủ chín tháng và hơn đó ít ngày. Còn thai nghén một sản phẩm, không có hạn định nào cả, có khi chỉ là sự ngẫu nhiên trong phút chốc, cũng có khi phải nung nấu, ấp ủ nhiều ngày, thậm chí phải nhiều năm trời mới hình hài ra được. Sinh con để duy trì nòi giống là nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả mà Thượng đế đã ban tặng cho muôn loài. Còn tạo ra một sản phẩm, ngoài lẽ để mưu sinh, có khi xuất phát bởi sự day dứt nào đó từ nỗi niềm thương nước, thương nòi. Cha mẹ đặt cho con một cái tên, ẩn chứa rất nhiếu kì vọng. Doanh nghiệp đặt cho sản phẩm của mình một cái tên, đó là một lời tuyên thệ, trong đó chứa đựng những giá trị đạo đức và trách nhiệm cao cả với cuộc sống. Khi đã đi vào lòng người thì tên sản phẩm của doanh nghiệp sẽ trở thành vô giá.
Khi trải lòng những lời tự sự này, người viết đã suy tư rất cẩn trọng trước khi đặt tên cho sản phẩm Đệm bông tinh khiết Sông Hồng cùng lời khẳng định là tinh hoa của đỉnh cao chất lượng! Hoàn toàn không phải là sự ngộ nhận hay từ sự ngạo mạn mà từ sự trải nghiệm rất dài từ chính cuộc đời mình. Dường như những chiếc chiếu, chiếc đệm, theo nghĩa hẹp nào đó, đã phản chiếu lên những biến đổi không ngừng của cuộc sống. Từ chiếc bạt nhựa trải trên nền đất ẩm ướt dưới hầm sâu thời trận mạc mà mỗi sáng thức dậy, ướt sũng cả vùng lưng đến những chiếc đệm mút xốp kì dị xuất hiện sau ít năm chiến tranh kết thúc. Rồi từ đó, kẻ lang thang này đã có nhiều dịp chiêm nghiệm trên đủ các loại chăn đệm, từ đệm cao su nặng nề đến đệm lò xo đắt đỏ rồi đến đệm bông ép khô cứng...từng được sử dụng trong chính ngôi nhà của mình, ở các khách sạn hạng sang khi có dịp du lịch hay công tác. Đệm bông tinh khiết Sông Hồng đã loại bỏ được các nhược điểm mà chỉ giữ lại các ưu điểm của các loại đệm kia rồi phát triển thêm để trở thành một thương hiệu hoàn hảo. Các bậc cha mẹ ắt hẳn sẽ rất hạnh phúc khi những đứa con do mình mang nặng, đẻ đau cùng với cái tên mang nhiều kì vọng tốt đẹp trở thành hiện thực.
Doanh nghiệp cũng hạnh phúc biết nhường nào khi những sản phẩm được chắt lọc từ tâm can, máu thịt của mình long lanh trong niềm tin yêu của đồng bào, đồng chí. Xin cám ơn cuộc đời đã luôn mở lòng đón nhận Sông hồng trong tình thương yêu bao la nhưng cũng rất công bằng và nghiêm khắc này.
CÔNG TY CP MAY SÔNG HỒNG
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
BÙI ĐỨC THỊNH
----------------------------------------------
Tựa như một cơ thể sống, May Sông Hồng đã bước vào tuổi 25 tràn đầy sinh lực của mình. Thật khó có thể hình dung được sự đổi thay, lớn mạnh vượt bậc với một doanh nghiệp mà lúc ra đời chỉ có mấy chục chiếc máy đạp chân, chẳng đồng vốn dự trữ, vậy mà có mấy chàng trai dù chưa một lần kinh qua doanh nghiệp đã dám cả gan xin nhận sứ mệnh xây dựng cơ đồ của Sông Hồng bấy giờ. Không kịp ngoái lại phía sau đã gặp bao gian truân, trắc trở nữa, chỉ biết rằng đã có những lúc gần như rơi xuống sự tận cùng của bế tắc và tuyệt vọng, nhất là với một doanh nghiệp nhỏ bé ở địa phương, chống chọi thế nào đây với những trận cuồng phong suy thoái kinh tế trong nước, sự kiềm tỏa đến nghẹt thở từ thế giới bên ngoài …. mà không có bất cứ thế lực nào che chở. Kiên trì kiếm tìm từng khe sáng nhỏ trong cuộc sống, May Sông Hồng cứ lặng lẽ tiến bước, để khi gặp cơ hội bỗng bừng lên như một hiện tượng thật riêng biệt, vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp để đứng vào Top 5 lớn nhất của ngành Dệt – May Việt Nam với một gia sản hùng mạnh đến giờ tới hàng nghìn tỷ đồng, gần 8.000 lao động để tạo ra mỗi năm trên dưới 2.000 tỷ đồng doanh thu, hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận, tạo thu nhập cho cán bộ, công nhân ở mức cao nhất trong các doanh nghiệp Dệt – May Việt Nam … Thật tự hào khi nhiều tập đoàn lớn trên thế giới với những thương hiệu nổi tiếng luôn coi Sông Hồng là đối tác tin cậy để tham gia chuỗi giá trị và phân phối toàn cầu của họ. Và cũng thật hạnh phúc khi hàng vạn gia đình Việt Nam có các sản phẩm Chăn – Đệm Sông Hồng làm ấm lòng các cụ già khi mùa đông gió lạnh và sáng bừng đôi mắt trẻ thơ với các sản phẩm Doraemon, Hello Kitty mà chúng mặc nhiên coi đó là thứ sản phẩm đặc hữu của chỉ riêng mình …Là người đã tham gia vun trồng từng ngọn cỏ, gốc cây, đặt từng viên gạch móng của Công ty, tôi luôn khát khao một điều tâm ước: Ngoài hàng rào Công ty có thể còn nhiều xô bồ, ngang trái nhưng trong cánh cổng Công ty, nhất định phải là một xã hội khác. Ở đây nhân cách con người luôn được coi trọng, mỗi người đều có cơ hội thăng tiến không ngừng. Sẽ không có bất cứ nỗi đau oan trái nào xảy ra với bất cứ ai. Công ty sẽ đem lại cho mọi người nguồn công việc, nguồn sống cơ bản, bền vững và lương thiện nhất. Các thế hệ con cái sẽ mãi nối tiếp làm việc ở Sông Hồng. Sẽ có các khu cư dân Sông Hồng được sống trong sự trù phú, văn minh …Nặng lòng mang ơn những người bạn, người đồng chí đã cùng hoặc giúp tôi vượt qua mọi gian nan để tạo dựng lên cơ nghiệp Sông Hồng. Nếu không có mọi người, không thể có Sông Hồng lớn mạnh hôm nay …Ra đời từ gian khó, lớn lên trong phong ba, May Sông Hồng đã vươn tới biển cả. Sức sống ấy không có gì cản ngăn được nữa vì nó đã trở thành biểu tượng của sự huy hoàng và bất tử!